Dấu vân tay - lỗ hổng lớn nhất của smartphone

Dấu vân tay - lỗ hổng to nhất của smartphone

phổ biến người xem dấu vân tay là phương pháp nhanh chóng nhất để mở khóa smartphone của mình, nhưng đó lại chính là lỗ hổng lớn nhất cho vấn đề an ninh trên smartphone hiện nay.

Máy quét vân tay dễ bị lừa

Theo The Verge, đa dạng thí nghiệm cho thấy các lỗ hổng bảo mật đến từ dấu vân tay. một nhà nghiên cứu tại CITER đã tạo ra 1 chiếc in 3D của dấu vân tay được tạo ra từ một hình ảnh lưu trữ mà chẳng phải từ ngón tay thật, nhưng cũng đủ để đánh lừa máy quét dấu vân tay trên smartphone. Còn tại hội nghị CCC vào năm 2014, 1 nhà nghiên cứu bảo mật sở hữu tên Starbug đã sử dụng kĩ thuật tạo ra mô hình dấu vân tay Bộ trưởng Quốc phòng Đức, dựa trên bức ảnh độ phân giải cao bàn tay của vị tướng này.

gần đây hơn, 1 thí nghiệm đã chứng minh về khả năng mở khóa smartphone 1 cách nhanh chóng bằng 1 dấu vân tay kém chất lượng được thiết kế từ bột đất sét, cho phép đột nhập vào iPhone 6 hoặc Galaxy S6 edge một bí quyết nhanh chóng.

Mặc dù mẹo này chỉ hoạt động trường hợp có một bản in dấu vân tay truy cập smartphone từ người được cấp quyền, nhưng để làm điều này không hề là quá cạnh tranh.

số đông một số điều trên cho thấy có mối lo ngại nhất định cho thời đại bảo mật hiện tại. Máy quét dấu vân tay hiện đang là một phần cần thiết của một mẫu smartphone tiên tiến, và trong nhiều nếu chúng làm việc truy cập ứng dụng trở thành an toàn hơn. Vấn đề là, dấu vân tay mang thể bị đánh cắp. ko giống như mật mã, các bạn không thể thay đổi dấu vân tay, do đó một hành vi ăn cắp dấu vân tay sẽ tạo ra lỗ hổng để truy cập vào các thứ đã được bảo vệ.

Dấu vân tay với thể ăn cắp dễ dàng

Trở lại mang vụ khủng bố ở San Bernardino, nơi Cục khảo sát Liên bang Mỹ (FBI) chọn cách để mở khóa iPhone của thủ phạm Farook (đã chết), mà trong nếu này là iPhone 5C, cái iPhone cuối cộng không sở hữu đầu đọc dấu vân tay. đông đảo trang bị được cho là dễ dàng hơn với FBI trường hợp như iPhone 5C được bảo vệ bởi dấu vân tay của Farook, bởi lúc ấy FBI chỉ đơn thuần là đưa điện thoại đến nhà xác và đặt ngón tay của Farook lên Touch ID để mở khóa.

Điều này thậm chí sở hữu thể thực hiện khi đối tượng còn sống và tỏ thái độ bất hợp tác. Điển hình đó là vụ án xảy ra ở Los Angeles vừa rồi, lúc 1 thẩm phán đã ban hành lệnh buộc 1 nữ nghi phạm đặt ngón tay vào điện thoại đã bị tịch thu nhằm mở khóa máy.

Thậm chí, trường hợp dữ liệu của nghi phạm được lưu trữ trong cơ quan chính phủ, khuôn in 3D sẽ cho phép tạo ra bất kì hình ảnh dấu vân tay để mở khóa. Điều này là hoàn toàn sở hữu cơ sở, bởi chính sách an ninh nội địa của Mỹ đề nghị thu thập dấu vân tay của người dân bên cạnh nước Mỹ trong độ tuổi từ 14 đến 79 lúc họ bước chân vào đất nước này, cùng sở hữu vài lượng ngày càng nâng cao của dấu vân tay lấy từ các người nhập cư, cơ sở dữ liệu dấu vân tay mà chính phủ Mỹ đang lưu trữ là cực kỳ to.

The Verge cho biết, FBI hiện lưu trữ cơ sở dữ liệu của khoảng hơn 100 triệu bản ghi dấu vân tay. Trong khi đấy, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã duy trì cơ sở dữ liệu của rất nhiều dấu vân tay được thu thập bởi một vài sĩ quan quân sự trên toàn thế giới. vài dữ liệu này thường được sử dụng để xác minh danh tính, nhưng giờ đây ko với lí do gì để họ không sử dụng nó chuyên dụng cho việc kích hoạt một đầu đọc dấu vân tay khi nhu yếu.

Và nguy hiểm hơn nữa, dữ liệu dấu vân tay sẽ dễ bị rò rỉ giống như mật khẩu, thẻ tín dụng hay số an sinh xã hội. Thậm chí, kẻ gian sở hữu thể lấy dữ liệu dấu vân tay in trên một vài thứ, hoặc thậm chí từ những bức ảnh mang độ phân giải cao. Đối có kẻ gian, 1 dấu vân tay dễ dàng lấy cắp hơn so sở hữu 1 mật khẩu, bởi nó sở hữu thể xuất hiện trên cơ thể chủ nhân hầu hết lúc, và chúng ta sẽ để lại dấu vân tay mỗi lúc chạm vào một bề mặt phẳng. Dĩ nhiên, kẻ gian sẽ còn gặp nhiều rắc rối hơn so với một vài gì chúng ta nghĩ, nhưng 1 khi tất cả mọi người trao thông tin đăng nhập vào dấu vân tay, đấy là phương pháp thức mà chúng sẽ hướng tới nhiều hơn.

Mật khẩu đăng nhập vẫn an toàn nhất

Ngay cả với máy quét vân tay trên gần như điện thoại, sinh trắc học vẫn còn một chặng đường dài để trở thành mẹo chính cho phép truy cập vào vật dụng. những nhà phân tích ước tính, ít hơn 15% sự kiện đăng nhập iPhone được thực hiện sở hữu Touch ID, và nhiều điện thoại khác chỉ đơn giản là ko thiết bị máy quét dấu vân tay. Đối có các mẫu điện thoại này, kho lưu trữ dấu vân tay của cơ quan chính phủ sẽ trở thành vô dụng. Nhưng đối có một vài khách hàng đã thiết lập đăng nhập bằng dấu vân tay, họ đang cung cấp cơ hội dễ dàng truy cập thứ cho cảnh sát, như trường hợp vụ án ở Los Angeles mới đây.

Tuy nhưng nào đi chăng nữa, máy quét dấu vân tay sẽ mở ra một kỉ nguyên mới của bảo mật di động. Tuy nhiên, khoa học này vẫn cần phải cải tiến thêm phổ biến trong tương lai.

>>>Có thể mọi người muốn biết: Thiết kế web tin tức

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét