một vài lầm tưởng về phương pháp tiêu dùng pin đề nghị biết

một vài lầm tưởng về bí quyết tiêu dùng pin yêu cầu biết

Người ta thường hay truyền miệng nhau mẹo sạc pin hay dùng pin sao cho đúng phương pháp, một vài mẹo đấy từng đúng trong quá khứ nhưng hiện tại không còn hợp lí nữa vì khoa học sản xuất pin đã lớn mạnh lên đông đảo. Và do chúng không còn chính xác đề nghị hiện tại mình sẽ gọi nó với dòng tên là " lầm tưởng".

Sau đây là các "lầm tưởng" về pin đã ko còn chính xác ở thời điểm hiện nay mà người mua đề nghị biết.

Lầm tưởng 1: cắm sạc qua đêm sẽ ko thấp cho pin vì bị sạc-xả liên tục?

Sự thật: một vài đồ vật hiện đại hiện tại đủ lý tưởng để quản lí pin rẻ hơn xưa, sở hữu mạch ngắt điện sau lúc sạc đầy cần ko buộc phải đề nghị gỡ sạc trước khi đi ngủ. Tuy nhiên giả dụ mọi người mang xài case hoặc cover bảo vệ máy thì đề nghị quan tâm xem mẫu case đó sở hữu thiết kế cản trở tới việc tản nhiệt của máy hay ko, máy với nóng đa dạng hơn lúc ko xài case không.

Lầm tưởng 2: xả cạn pin trước khi sạc để ko bị hao dung lượng?

Sự thật: chỉ đúng mang một vài kỹ thuật pin cũ rộng rãi năm về trước như pin dùng lõi Nickel Cadmium hay Nickel-Metal. một số cái pin này thường mang hiện tượng "quên" dung lượng thực của chúng mỗi lúc sạc, ví dụ ví như cắm sạc lúc pin còn ở mức 40% thì sau này bạn chỉ xài được 60% pin mà thôi. 40% còn lại bị "quên" luôn. Còn những điện thoại, tablet và máy tính hiện tại đa số đều dùng pin Lithium-ion và ít bị ảnh hưởng bởi vấn đề mất dung lượng (có hao hụt qua thời gian nhưng cực kì ít). Cứ xạc thoải mái lúc nào quý khách muốn nhé.

Lầm tưởng 3: luôn luôn xài cục sạc bán tất nhiên máy?

Sự thật: lúc nào sắm máy về tất cả mọi người cũng sẽ thấy trong sách hướng dẫn ghi là đề nghị xài cục sạc chính hãng được xây dựng riêng cho máy của bạn. Tuy nhiên điều đấy ko hẳn đúng, khách hàng mang thể xài một vài cục sạc khác và nhiều khi còn rẻ hơn cả sạc zin, ví dụ như một số cục sạc nhiều cổng hiện đang vô cùng đa dạng trên thị trường và tích hợp phổ biến kỹ thuật hữu ích như khoa học sạc nhanh, quản lí chiếc điện, giảm thiểu cháy nổ, tự động nhận diện trang bị... Chỉ buộc phải để ý là hạn chế dùng vài cục sạc trôi nổi, ko rõ xuất xứ, chất lượng kém dễ sinh ra cháy nổ và hư hỏng vật dụng của tất cả mọi người.

Lầm tưởng 4: không được vừa sạc vừa sử dụng điện thoại?

Sự thật: ko rõ ràng. ngày nay đi đâu cũng dễ dàng nhìn thấy cảnh 1 người vừa xài điện thoại vừa cắm sạc vào pin dự phòng, mình cũng hay như vậy (dùng case pin). lúc ấy máy sẽ nóng hơn bình thường nhưng không tới nỗi cháy nổ gây nguy hiểm. Tuy nhiên ví như tất cả mọi người xài cục sạc dỏm hay pin dự phòng giả, quản lí cái điện kém thì sẽ hơi nguy hiểm cho người và trang bị.

Lầm tưởng 5: tắt bớt app để tiết kiệm pin?​

Sự thật: sai lầm, thậm chí nó còn làm cho máy hao pin hơn. với đông đảo tiến trình của hệ thống (system process) chạy ngầm bên dưới điện thoại và máy tính. các process này được làm để luôn chạy ngầm và thực hiện vài chức năng nhu yếu nên lúc người mua tắt (kill) nó đi thì hệ thống sẽ lập tức khởi động nó trở lại, kèm theo khi này máy sẽ tốn thêm 1 lượng tài nguyên (sức mạnh, RAM, pin) để khởi động nó, dẫn tới hao pin hơn.

Còn đối có những app cài thêm, nếu chúng ko tiêu dùng GPS hay 3G liên tục thì cũng không hao pin mấy. giả dụ cảm giác máy hao pin hơn bình thường thì lúc đấy bạn buộc phải kiểm tra với app nào đang ngầm dùng GPS hoặc 3G hay không, chọn bí quyết tắt nó chức năng ấy đi là được.

Lầm tưởng 6: tắt Bluetoth và Location Services (định vị) để bớt hao pin?

Sự thật: cũng sai lầm nốt. rất nhiều những thứ mới trong một vài năm trở lại đây đều đã chuyển sang dùng kết nối Bluetooth 4.0 hoặc cao hơn (4.1, 4.2), tích hợp kỹ thuật tiết kiệm pin Bluetooth Low Energy buộc phải gần như, đầy đủ không hao pin. bạn với thể mở Bluetooth cả ngày cũng khó mà nhận ra được sự hao hụt về pin so mang trùng hợp mở. Mình mặc định luôn mở Bluetooth trên iPhone để xài mang smartwatch và gửi nhận file AirDrop có máy tính nhưng không bao giờ cảm thấy nó hao pin cả.

Còn về chức năng định vị Location Services, về cơ bản thì nó cực kỳ hao pin (vì xài hài hòa Wi-Fi, 3G và cả GPS để định vị cho bạn) nhưng giả dụ quản lí phải chăng thì cũng chẳng phải là 1 vấn đề to. mọi app cần cần mang định vị thì mới hoạt động được, giả dụ khách hàng tắt nó đi thì một là app hoạt động không chính xác và hai là không hoạt động được luôn, siêu phiền phức. Cho nên khách hàng đề nghị mở nó lên và nhớ để ý sở hữu app nào dùng nó liên tục hay ko. Ví dụ trên iPhone cho phép quý khách mang thể quy định một app được quyền sử dụng GPS liên tục hay chỉ một số khi mở app lên.

>>>Tin sắp đây: Thiết kế web giáo dục

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét