Apple sẽ còn thê thảm hơn BlackBerry!

Apple sẽ còn thê thảm hơn BlackBerry!

nỗ lực cạnh tranh với Amazon, Google và Facebook theo một vài nguyên tắc của Apple sở hữu thể sẽ làm Apple thất bại tệ hơn cả BlackBerry.

Chuyên đề

  • Google
  • Apple

mang yêu cầu thời đại của Apple đang kết thúc? Nhà phát triển có ảnh hưởng lớn là Marco Arment nghĩ thế, và một vài lượng to tới mức kinh ngạc các chuyên gia công nghệ cũng đồng ý có xu hướng ấy. Trong một bài đăng hồi cuối tuần qua, Arment, người sáng lập ra Instapaper và là nhân viên đồ vật hai của Tumblr, đã dự báo một số ngày đen tối phía trước của Apple, lúc điện toán di động không còn chỉ là những ứng dụng thời thượng, mà thiên nhiều hơn về một vài giao diện hoàn hảo nhân tạo, sở hữu thể giao tiếp với các bạn như con người mang con người và đoán trước nhu cầu của họ.

"Ngày nay, Amazon, Facebook và Google đang đặt cược cực kỳ to vào AI (trí xuất sắc nhân tạo), trợ lí ảo và giao diện giọng nói, sở hữu hi vọng một vài vật dụng này sẽ phát triển thành xu thế tiếp theo trên vài thiết bị", Arment viết. "Apple sở hữu thể mới ra vài phiên bản này một mẹo sơ đẳng, trong lúc một số đối thủ của họ - đặc thù là Google – đã đi trước hầu hết. Và khoảng phương pháp đang to hơn".

nếu Apple không thu hẹp được khoảng phương pháp đó, Arment kể, Apple với thể sẽ vươn lên là BlackBerry mới – một hãng từng thống thị thị trường smartphone cho tới khi người mới, chính là Apple trong quá khứ xuất hiện và thay đổi thị trường bằng những sáng tạo như giao diện màn hình cảm ứng và kho ứng dụng. khi mà RIM (sau đổi thành BlackBerry) nhận ra họ yêu cầu thay đổi chiến lược thì đã quá muộn.

ví như kịch bản đấy xảy ra sở hữu Apple, vô cùng với thể hầu hết vật dụng đã bắt đầu vào lúc kết thúc quý 1 năm nay, khi doanh số iPhone lần trước tiên tụt giảm đề cập từ lúc ra mắt năm 2007.

Thực ra Apple đã sớm nhận ra sự quan trọng của những mảng kỹ thuật mới. Trong vài năm qua, Apple đã tuyển dụng ồ ạt, phấn đấu lôi kéo đa số nhân tài AI. Theo ước tính, số kĩ sư AI của Apple đã nâng cao gấp 3, gấp 4.

Người ta thường nghĩ 1 lúc công ty giàu nhất và lớn nhất thế giới bắt đầu tung nguồn lực ra để đối phó sở hữu cạnh tranh, nghĩa là khó khăn sẽ được giải quyết, vấn đề chỉ còn là thời gian. Tuy vậy, mang thể thấy chính RIM cũng từng có các sản phẩm "sát thủ iPhone" BlackBerry Storm, nhưng lại ra mắt nó quá chậm và lỡ cơ hội khó khăn. Cũng ko thể nói Apple là người đến sau trong sáng tạo trợ lí giọng nói và AI. Vô số bạn smartphone chưa từng sở hữu trợ lí giọng nhắc cho đến tháng 9/2013, khi Apple ra iPhone 4s, smartphone thứ nhất sản xuất Siri.

Vấn đề của Apple chẳng phải là hãng chậm chân hơn một vài công ty như Google, Amazon và Facebook. các công ty này sở hữu lợi thế sẵn nguyên do là cách họ xử lí dữ liệu các bạn, họ với thể hội tụ và phân tích lượng dữ liệu to. Trong lúc đấy, Apple lại định hướng khá độc lập mang dữ liệu và sự riêng tư của khách hàng. Điều này giúp họ nhận được sự tôn trọng, nhưng lại làm cho họ mất lợi thế so sở hữu đối thủ.

đề cập sở hữu khách hàng rằng email của họ hoặc ứng dụng nghe nhạc của họ sẽ ko bị một số mẫu quảng cáo rao vặt dội bom điều thực sự siêu cao cấp đẹp. Nhưng nhắc sở hữu họ trợ lí ảo của mọi người không biết mọi người thích bay có hãng hàng ko nào hơn hay cuộc gặp nha sĩ của quý khách vào khi nào lại là một điều vô cùng khó chấp nhận. Apple sẽ không dễ từ bỏ nguyên tắc của mình để thay đổi quá trình tăng trưởng sản phẩm.

Theo trang Inc, đề cập bí quyết khác, RIM đơn thuần đã ko sáng tạo nổi bằng Apple. RIM vẫn đặt cược rằng người dùng thích bàn phím vật lí và không quan tâm đến các ứng dụng, và hãng đã sai ở cả hai quan điểm. bởi vậy, BlackBerry đã đối mặt với khủng hoảng, chứ ko chỉ là đường lối. Apple mang thể đang thê thảm hơn cả RIM.

>>>Bài nổi bật: Thiet ke web noi that

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét