Cảnh báo iPhone với thể tự động đổi về năm 1970 và biến thành cục gạch mà bạn không hề hay biết

Cảnh báo iPhone sở hữu thể tự động đổi về năm 1970 và biến thành cục gạch mà bạn ko phải hay biết

Lỗi 1/1/1970 làm cho những trang bị iOS phát triển thành cục gạch đã quay trở lại và giờ đây còn nguy hiểm hơn, vì đồ vật của bạn với thể tự điều chỉnh ngày tháng trong khi bạn không hề hay biết.

>>>Bạn mang biết: Thiet ke web du lich

cách đây không lâu, cộng đồng mạng đã được phen hú vía khi xuất hiện lỗi chỉnh iPhone về ngày 1/1/1970 làm cho máy bị "treo Táo" và không thể khôi phục lại ngày giờ ban đầu. Đây là 1 lỗi hơi nguy hiểm vì mang thể biến loại iPhone của bạn thành cục gạch, việc khởi động lại trang bị cũng không giúp gì được ví như như bạn không thể chỉnh lại thời gian.

Tuy nhiên nếu như bạn không táy máy điều chỉnh thời gian của trang bị trở về ngày 1/1/1970, sẽ không mang chuyện gì đáng ngại xảy ra. Trang Arstechnica cho rằng sẽ chẳng sở hữu ai rảnh rỗi tới mức tự chỉnh ngày giờ của 1 chiếc iPhone về thời điểm trước đấy 46 năm cả.

Nhưng vừa qua, các chuyên gia an ninh đã phát hiện 1 mối đe dọa nguy hiểm hơn. người dùng ko phải tự điều chỉnh ngày tháng, mà thiết bị của họ sở hữu thể tự điều chỉnh theo ý đồ xấu xa của một ai đó để trở về ngày 1/1/1970.

giả dụ như đồ vật của họ chưa được cập nhật lên iOS 9.3.1, thì lỗi 1970 này sở hữu thể biến đồ vật thành cục gạch. Điều nguy hiểm chính là mối đe dọa này có thể gây ra lỗi 1970 mà không nên tới sự can thiệp của người dùng. đa số các gì mà nó nên là đồ vật ấy kết nối với một mạng WiFi ko rõ khởi thủy.

các chuyên gia an ninh Patrick Kelley và Matt Harrigan phát hiện ra rằng, họ với thể khai thác lỗi 1970 và phá hoại trang bị iOS từ xa chỉ với 1 vật dụng sở hữu giá 120 USD, 1 chút hiểu biết về mạng WiFi.

có các vật dụng này, họ với thể tạo ra một loại bẫy. ấy chính là một mạng WiFi không rõ nguồn gốc, mà lúc có 1 thiết bị iOS truy cập nó sẽ tự động bị điều chỉnh lại ngày tháng trở về 1/1/1970 và gây ra "treo Táo", biến đồ vật thành cục gạch.

Thời gian gây ra cái chết

Patrick Kelley và Matt Harrigan biết rằng iPhone hay các thiết bị iOS khác liên tục kiểm tra các "giao thức thời gian mạng" của máy chủ NTP trên toàn cầu thông qua mạng internet, để đồng bộ hóa ngày và thời gian bên trong trang bị.

Đây chính là lỗ hổng mà các chuyên gia an ninh này mang thể lợi dụng, để tạo ra một mạng WiFi cạm bẫy. lúc kết nối có mạng WiFi này, các đồ vật Apple sẽ tải về bản cập nhật thời gian và ngày tháng từ máy chủ NTP mà họ đã tự tạo ra.

Tuy nhiên các thiết bị iOS này không biết được rằng nó đang đồng bộ thời gian mang khoảnh khắc mang thể dẫn tới loại chết, ngày 1/1/1970. những thiết bị sau ấy tự động khởi động lại và bị treo ở logo quả táo.

tới nay, lỗi 1970 vẫn chưa mang lời giải thích chính xác. một giả thuyết cho rằng, những ứng dụng trên iPhone được cấu hình để dùng chứng chỉ bảo mật mã hóa dữ liệu trên trang bị. Nhưng chứng chỉ mã hóa này sẽ giới hạn hoạt động trường hợp như thời gian của hệ thống được thiết lập vào khoảng một năm trước ngày phát hành của giấy chứng nhận đó.

nói một phương pháp dễ hiểu hơn, nó giống như việc bạn với 1 tấm bằng đại học và bắt đầu 1 công việc tại 1 doanh nghiệp tư nhân. nếu như thời gian bằng 1 bí quyết nào ấy, bị thiết lập về trước lúc bạn nhận được tấm bằng đại học, thì công việc ngày nay của bạn cũng ko thể tiếp tục và mọi bị dừng hoạt động.

dòng bẫy bằng WiFi

Theo hai chuyên gia an ninh này, việc tạo ra một cái bẫy như vậy là tương đối đơn giản. hầu hết các gì bạn buộc phải là một dòng máy tính Raspberry Pi và một số phần mềm tùy chỉnh.

Harrigan là Chủ tịch và CEO của hãng bảo mật PacketSled cho biết: "Bằng phương pháp kém chất lượng mạo Time.apple.com, chúng tôi với thể thiết lập lại thời gian của toàn bộ các đồ vật Apple kết nối với mạng WiFi của chúng tôi. Trong thử nghiệm, hầu hết những vật dụng đã tự động thay đổi ngày tháng mà ko có bất kì đề nghị nào".

Ông cho biết thêm việc khai thác lỗ hổng này trên iPhone khó hơn iPad một chút. Bởi vì iPhone cập nhật thời gian thông qua mạng GSM, mạng truyền thông chuẩn được dùng để truyền tín hiệu điện thoại di động.

ko chỉ với WiFi, chiếc bẫy sở hữu thể được cài vào trong mạng di động GSM

Tuy nhiên ngay cả mạng GSM cũng với thể bị lợi dụng để phát tán lỗi 1970 cho các mẫu iPhone và biến chúng thành cục gạch. Điều đấy nghe có vẻ thực sự đáng sợ, bởi bạn không buộc phải nên kết nối WiFi không rõ nguồn gốc mà mẫu iPhone của mình vẫn với thể bị biến thành cục gạch.

Đây là nghiên cứu được thực hiện cộng mang Brandon Creighton, một kiến trúc sư phần mềm tại công ty công nghệ Veracode. Creighton được biết đến với việc thiết lập mạng di động NinjaTel GSM , mà đã từng được giới thiệu tại hội nghị an ninh DefCon vào năm 2012.

Đây là 1 mạng GSM độc lập, mà người tạo ra mang thể thiết lập tùy theo ý mình. Nó dựa trên khoa học OpenBTS và mang thể được cài đặt tại những điểm truy cập GSM.

Hai chuyên gia Kelley và Harrigan cho biết kẻ tấn công mang thể tạo ra một mạng GSM riêng và khiến cho những thiết bị sử dụng mạng GSM này tự động thay đổi thiết lập ngày tháng. Ông Creighton cho biết về mặt lí thuyết hoàn toàn sở hữu thể khiến như vậy, nhưng ông chưa bao giờ thử nghiệm vì lí do đạo đức.

Người sử dụng iPhone và iPad nên bắt buộc làm cho gì?

Đây là 1 mối nguy hiểm thực sự, mặc dù những kẻ tấn công không sở hữu được thuận tiện gì từ việc biến chiếc iPhone của bạn thành cục gạch tuy nhiên vẫn với khả năng những kẻ phá hoại muốn khiến cho điều ấy.

Chính do vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia an ninh và Apple, người tiêu dùng buộc phải cập nhật lên phiên bản iOS 9.3.1 mới nhất. Bởi phiên bản này đã được Apple khắc phục lỗi 1970, nghĩa là trang bị của bạn sở hữu được cài đặt thời gian trở lại ngày 1/1/1970 cũng sẽ không mang điều gì xảy ra.

ngoài đó, để uy tín an toàn trước các mạng WiFi không rõ xuất phát, người dùng cũng cần bật thiết lập "ask to join networks". Đây là thiết lập sẽ giúp ngăn chặn thứ của bạn tự động kết nối mang những mạng WiFi đã lưu trước ấy. Mặc dù thiết lập này có thể khiến cho bạn khó chịu vì mỗi khi kết nối WiFi nó sẽ hiện lên 1 bảng thông báo xin cấp phép.

>>>Bạn mang biết:Thiết kế website tin tức

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét