4 sai lầm cần tránh lúc mua thẻ nhớ

4 sai lầm nên giảm thiểu khi sắm thẻ nhớ

Việc mua thẻ nhớ cho máy ảnh, điện thoại tưởng chừng vô cùng đơn giản. Thế nhưng, trường hợp ko nắm rõ những thông số, bạn cực kỳ dễ mắc sai lầm như sắm nên thẻ giả, thẻ giả hoặc thậm chí là thẻ hỏng.

>>>Có thể bạn quan tâm:Thiết kế website du lịch

1. mua buộc phải thẻ ko tương thích

toàn bộ các thẻ nhớ microSD đều với thể gắn vừa vào các thứ mang khe cắm microSD, nhưng ko phải đa số chúng đều hoạt động. mang 3 chuẩn định dạng thẻ nhớ khác nhau dùng để xác định khả năng tương thích bao gồm SD, SDHC và SDXC (hoặc microSD, microSDHC, và microSDXC).

những chuẩn định dạng này ko tương thích ngược sở hữu nhau và vì vậy bạn không thể dùng 1 thẻ nhớ sở hữu chuẩn định dạng mới trên những phần cứng chỉ hỗ trợ những chuẩn định dạng cũ.

Sự khác nhau giữa 3 chuẩn định dạng:

microSD: dung lượng vào khoảng 2 GB, tương thích mang một trang bị bất kì mang khe cắm microSD.

microSDHC: dung lượng từ trên 2 GB đến 32 GB, tương thích mang những đồ vật hỗ trợ chuẩn SDHC và SDXC.

microSDXC: dung lượng từ trên 32 GB tới 2 TB (tính đến thời điểm hiện tại, thẻ nhớ định dạng này có dung lượng lớn nhất chỉ 512 GB), chỉ tương thích với các trang bị hỗ trợ chuẩn định dạng SDXC.

Ảnh

không tính định việc kiểm tra định dạng thẻ nhớ có tương thích mang vật dụng của bạn hay ko, bạn cũng buộc phải buộc phải kiểm tra thêm một vài yếu tố khác.

Tốc độ siêu cao (Ultra High Speed – UHS)

Chuẩn định dạng SDHC và SDXC hỗ trợ giao thức Ultra High Speed (UHS) – sử dụng các mạch điện mới hơn cho đảm bảo truyền tải dữ liệu nhanh hơn. UHS mang hai phiên bản là UHS-I mang tốc độ truyền dữ liệu lên tới 104MBps và UHS-II lên đến 312MBps.

2. tìm sai tốc độ

Tương tự như việc xác định những chuẩn định dạng và khả năng tương thích, việc xác định tốc độ của một thẻ nhớ cũng khá phức tạp. có 4 phương pháp để xác định tốc độ của một loại thẻ nhớ.

Dựa trên Speed Class

Speed Class là tốc độ ghi tối thiểu của một mẫu thẻ nhớ, tính bằng megabytes/giây (MBps). Speed Class sở hữu 4 chuẩn gồm:

Class 2: tốc độ ghi tối thiểu là 2MBps.

Class 4: tốc độ ghi tối thiểu là 4MBps.

Class 6: tốc độ ghi tối thiểu là 6MBps.

Class 10: tốc độ ghi tối thiểu là 10MBps.

Tóm lại, thẻ nhớ có Class càng cao thì tốc độ càng nhanh.

Dựa trên UHS Speed Class

UHS Speed Class là tốc độ ghi tối thiểu mà những thẻ nhớ microSD hỗ trợ chuẩn UHS-I và UHS-II sở hữu thể đạt được.

U1: tối thiểu 10MBps

U3: tối thiểu 30MBps

Dựa trên thông số tốc độ trên thẻ (Rated speed)

1 số nhà phân phối ghi tốc độ tối đa lên sản phẩm của họ, tính bằng MBps. Tuy nhiên, đây chỉ là tốc độ trên lí thuyết, trong điều kiện lí tưởng của phòng thí nghiệm, chẳng hề tốc độ thực.

Ảnh

Thực tế, tốc độ đọc và ghi của một thẻ nhớ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cấu hình thiết bị, và thậm chí dây cáp USB bạn đang sử dụng…

3. tiêu dùng sai chức năng của thẻ

tìm một thẻ nhớ đúng có mục đích tiêu dùng là điều quan trọng nhất. các thẻ nhớ chuẩn UHS-II U3 thường sẽ mang tốc độ nhanh, tuy nhiên giá lại tương đối cao và bạn thường ko tận dụng hết hiệu suất của nó.

Theo Panasonic, giả dụ mục đích của bạn là quay clip 4K, bạn buộc phải tiêu dùng thẻ nhớ UHS Speed Class 3 (U3). Đối với clip Full HD, hãng này khuyên bạn bắt buộc dùng Class 10 hoặc Class 6. giả dụ tốc độ đọc và ghi của thẻ nhớ quá chậm sẽ dẫn đến việc bị mất khung hình (dropped frames) hoặc khiến video bị giật (shuttering).

Ảnh

Đối mang nhiếp ảnh, dùng nhiều thẻ nhỏ thay vì một thẻ lớn sẽ thích hợp hơn vì việc này sẽ giúp hạn chế rủi ro mất hầu hết ảnh khi thẻ nhớ bị lỗi. giả dụ thường xuyên chụp ảnh RAW (file mang dung lượng từ 25 MB trở lên), bạn cần sử dụng các thẻ SDHC mang hỗ trợ chuẩn U1 hoặc U3.

4. mua buộc phải thẻ giả

các hãng cung cấp thẻ kém chất lượng thường đánh lừa các bạn bằng phương pháp thiết lập sao cho dung lượng của thẻ nhớ giống sở hữu dung lượng được ghi trên vỏ hộp. Bạn sẽ ko nhận ra điều này cho đến khi nhận thấy thẻ nhớ đầy lên một cách bất ngờ.

ví như muốn biết thẻ nhớ bạn đang dùng sở hữu nên là hàng hàng hiệu hay không, hãy dùng tiện ích H2testw (Windows) hoặc F3 (Mac, Linux) để kiểm tra.

Theo Pháp luật TP HCM.

>>>Chúng tôi phân phối dịch vụ: Thiet ke website tin tuc
Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét